5 phút đọc

4/10/2023

Tóm tắt chuyện diễn viên Ngọc Lan “tố” bị lừa tiền bảo hiểm nhân thọ

Ngày 7/4, diễn viên Ngọc Lan bất ngờ livestream trên trang cá nhân facebook, kể việc cô bị một công ty bảo hiểm lừa số tiền hơn 7 tỉ đồng. Hiện tại, Bộ Tài Chính đã vào cuộc để làm rõ vấn đề. 

> Dược phẩm Hoa Linh ồn ào sau khủng hoảng truyền thông

Livestream tố bị lừa tiền bảo hiểm nhân thọ của diễn viên Ngọc Lan

Mới đây diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến (livestream) trên Facebook. Cô vừa khóc vừa uất ức, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng. Đồng thời, cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị "rơi" theo từng năm, không thể rút ra).

Tuy có bức xúc, nhưng trước khi khép lại video chia sẻ trên Facebook, diễn viên Ngọc Lan vẫn khẳng định bảo hiểm nhân thọ là tốt, đồng thời khuyên mọi người cần đọc kỹ hợp đồng, tránh quá tin tưởng người tư vấn. 

Ngay sau đó, đoạn livestream được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, đã có nhiều bên khiến khán giả hiểu nhầm về sự việc. 

Diễn viên Ngọc Lan đã lên tiếng trên trang cá nhân của mình. Cụ thể cô viết: "Các trang mạng đang giật tít sai nha các bạn. Lan không bị mất 7 tỉ vì Lan chỉ mới đóng 2,3 tỉ, nếu rút bây giờ chỉ mất 2,3 tỉ nhưng đóng tiếp thì không phải được rút 7 tỉ sau 10 năm như lời tư vấn viên đã cam kết. Hiện Lan đang làm mọi cách để giảm thất thoát ở con số tối thiểu".

Sau đó, đã có một làn sóng chỉ trích hướng về phía diễn viên Ngọc Lan. Những lời chỉ trích này xuất phát từ những người đang bán bảo hiểm. 

 "Chúng tôi ra sức xây dựng hình ảnh tốt đẹp về bảo hiểm. Còn mấy người như cô này mình thấy thật độc ác", một người tên Ng. - giới thiệu đang làm việc tại một công ty bảo hiểm lớn - nêu quan điểm. "Độc ác thứ nhất là khiến nhiều người hiểu nhầm về bảo hiểm và công ty bảo hiểm chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình. Từ đó gián tiếp khiến người dân rời xa bảo hiểm. Lúc gia đình họ xảy ra biến cố, không biết mấy người này có mang cho cha mẹ, con cái, vợ chồng họ đồng nào không? Độc ác thứ hai đó là gián tiếp hất đổ bát cơm của những người làm bảo hiểm chân chính".

Đồng thời, nhiều người cũng lan truyền một bài báo về việc  giám đốc kinh doanh của một công ty bảo hiểm lớn nhận xét khách hàng Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết và lười, đang làm quá lên và cố tình tạo chiêu trò. Theo tìm hiểu, đây không phải là phát ngôn chính thức của công ty.

Song song đó, có nhiều người công kích trên trang cá nhân của cô với những câu như: "người xinh thu nhập cũng xinh, nhưng não lại ngắn", "chị Ngọc Lan à, chị đang vô tình làm hại hàng triệu con người trên đất nước Việt Nam này…" Điều đáng chú ý là, rất nhiều lời công kích này đến từ các tài khoản đăng tải thông tin để chào mời bảo hiểm nhân thọ. 

Bộ Tài Chính nói gì về vụ việc này?

Ngày 10/4, Bộ Tài chính cho biết, trong những ngày vừa qua, vụ việc mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI, nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Bộ Tài chính cũng đã có công văn gửi công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp vào ngày 10/4.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm cũng như việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp. Cùng đó, rà soát công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Tất cả các công việc trên phải được công ty báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Đồng thời, bảo hiểm nhân thọ MVI phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Bộ Tài chính yêu cầu: "Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm. Công văn cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc”.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ; Báo Thanh Niên; Báo Tiền Phong. 

> Dự thảo hướng dẫn xây dựng giá gói thầu trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập của Bộ Y tế

#Health Policy
Bình luận